วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

การตกแต่งห้องน้ำด้วยสีครีม




การตกแต่งห้องน้ำด้วยสีครีม

รูปลักษณ์: สีครีมเย็นตาของผนังและสีกาแฟใส่นมของระเบื้องช่วยให้ห้องน้ำห้องนี้มีบรรยากาศสงบเงียบ เหมาะกับการนอนแช่นานๆ ผนังไม้เข้าลิ้นที่ใช้กรุรอบอ่างอาบน้ำ และแท้งค์น้ำสุขภัณฑ์เพิ่มความงดงามอย่างลื่นไหลให้กับตัวห้อง
สีสัน: หากต้องการให้ห้องขนาดเล็กดูกว้างขึ้น สีอ่อนดูจะเหมาะสมที่สุดสีขาวสร้างความสดใสได้ดีก็จริงแต่อาจทำให้รู้สึกขาวโพลนและเยือกเย็นเกินไป สีครีมอ่อนช่วยสร้างความอบอุ่นได้ดีกว่าแถมให้ความรู้สึกผ่อนคลายการใช้เฉดสีเดียวกันทั่วห้องยังช่วยให้ห้องกว้างขึ้นเพราะผนังห้องไม่ถูกซอยเป็นส่วนเล็กส่วนน้อยด้วยสีที่แตกต่าง สีครีมใช้ทาทั้งผนังและไม้เข้าลิ้น ส่วนสีกาแฟใส่นมของกระเบื้องในเฉดคล้ายคลึงช่วยผสานห้องให้เป็นหนึ่งเดียว พื้นและมู่ลี่เพิ่มสีสันธรรมชาติอย่างอบอุ่นและลดทอนโทนสีกลางจืดๆได้อย่างดี
 สุขภัณฑ์: อ่างล้างหน้าติดผนังจะมีขนาดเล็กกว่าอ่างล้างหน้าชนิดตั้งพื้นแต่เราต้องติดอ่างกับผนังที่แน่นหนาเพียงพอจะรองรับน้ำหนักของอ่างได้แม้ในขณะน้ำเต็มอ่างในภาพอ่างล้างหน้าติดบนขาตั้งรูปตัวเอช ทำด้วยไม้ และผนังปูน ฉาบหยาบๆ ช่วยเสริมอีกแรง โถสุขภัณฑ์ชิดผนัง มีแท้งค์น้ำซ่อนไว้หลังผนังไม้เข้าลิ้นที่เข้ากันกับผนังรอบอ่างอาบน้ำ ให้ท่วงทำนองเดียวกันทั่วห้อง
หน้าต่าง: มู่ลี่แบบเวนิสเป็นทางออกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับหน้าต่างขนาดเล็กแคบ เพราะสามารถปรับให้แสงเข้าได้มากน้อยและสร้างความเป็นส่วนตัวได้ตามใจต้องการมู่ลี่ไม้มีวางขายทั่วไป เข้ากับสไตล์ร่วมสมัยเป็นอย่างดี

 เรียบเรียงข้อมูลโดยบล็อกการตกแต่งห้อง ขอขอบคุณหนังสือ Good Homes ห้องน้ำ การตกแต่งอย่างมีสไตล์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น