วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ห้องน้ำไสตล์โมเดิร์นเฉดสีม่วง

http://bannalux.blogspot.com/2015/02/Purple-bathroom.html 
ห้องน้ำไสตล์โมเดิร์นเฉดสีม่วง

รูปลักษณ์: รูปแบบและสีสันกลมกลืนสอดประสานกันอย่างสมบูรณ์เมื่อสีม่วงไลแลคช่วยสร้างความเก๋ให้กับอุปกรณ์ห้องน้ำทรงเหลี่ยม เส้นสายสุขภัณฑ์ที่อ่อนโค้งช่วยลดทอนริ้วลายเรขาคณิตบนผนังและเหลี่ยมมุมของขอบอ่างได้อย่างดี 

 สีสัน: สีม่วงเข้มและม่วงไลแลคที่ดูเก๋และร่วมสมัยเป็นสีเข้มก็จริงแต่ให้ความรู้สึกสบายๆ และเข้ากันได้ดีกับอุปกรณ์ห้องน้ำสีขาวและโครเมียม โทนสีที่ให้ความรู้สึกสงบเย็นนี้ผสานเฉดสีต่างๆ ตั้งแต่กระเบื้องพื้นสีม่วงอ่อนลาเวนเดอร์ไปจนถึงโทนม่วงเข้ม การใช้สีที่แตกต่างบริเวณผนังช่วยเน้นโครงร่างแปลกตาของตัวห้อง ผนังลายริ้วสีอ่อนช่วยเพิ่มความสว่างไสวให้กับผนังด้านหน้าสีม่วงไลแลคที่เข้มขึ้นช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่นกว่าเดิมบริเวณส่วนอาบน้ำ

 สุขภัณฑ์: สุขภัณฑ์สไตส์มินิมัลลิสต์ที่เน้นความเรียบง่ายน้อยชิ้นผสานกับเส้นสายโค้งเว้าออกมาเป็นรูปทรงโค้งร่วมสมัยที่กลมกลืนสวยงามของอ่างล้างหน้าทรงกลมได้น่าสนใจต่างไปจากแบบสี่เหลี่ยมที่พบเห็นทั่วไปก๊อกน้ำที่วาววับขับเน้นให้ห้องดูทันสมัยขึ้น

ผนัง: หากต้องการเพิ่มความน่าสนใจให้กับผนังโดยไม่ทำให้ห้องดูลวดลายเกินไป ลองทาสีเฉดคล้ายๆ กัน 2 สีให้เป็นแถบหรือหากต้องการให้เกิดความรู้สึกที่ลุ่มลึกกว่า ลองทาสีเดียวกัน แต่สลับเงาและด้าน เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับผิวสัมผัสแถบขวางขนาดใหญ่จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็กดให้เพดานดูต่ำลง เทคนิคนี้เหมาะจะใช้กับห้องที่มีเพดานสูง 

พื้นห้อง: กระเบื้องเซรามิคใช้เป็นพื้นห้องน้ำที่แข็งแกร่งทนทานและดีตรงมีให้เลือกหลายสี แต่เซรามิคให้ความรู้สึกเย็นเยือกใต้ฝ่าเท้าที่เปล่าเปลือย แถมลื่นง่ายเมื่อเปียกน้ำและยังทำความสะอาดร่องยาแนวระหว่างกระเบื้องยากอีกด้วย 

เรียบเรียงโดยบล็อก การตกแต่งห้อง
ขอขอบคุณหนังสือ Good Homes ห้องน้ำ  การตกแต่งอย่างมีสไตล์ 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น